Blogger Widgets

VN-Index tiếp tục tăng điểm

0 nhận xét

Thị trường chứng khoán có thêm một phiên giao dịch sôi động sáng nay (1-3). Với 131 mã tăng giá, bao gồm 59 mã tăng trần, chỉ số VN-Index cộng thêm 4,31 điểm, tức 1,02%, lên 427,95.
Chứng khoán tăng phiên thứ 2 liên tiếp
Thanh khoản giảm mạnh so với phiên trước đó những vẫn ở mức khá cao. Trên sàn TPHCM có 89,5 triệu cổ phiếu có giá trị hơn 1.530 tỉ đồng được sang nhương. Cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán tiếp tục thu hút dòng tiền từ nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài, nổi bật nhất vẫn là STB, MBB và EIB.

Trong khi đó, một loạt cổ phiếu trong rổ VN30 tăng trần như BVH, MSN và OGC đã giúp chỉ số này tăng đến 5,83 điểm lên 491,01 điểm.

Công ty chứng khoán Rồng Việt cho rằng nhìn chung thị trường đã tăng ở một mức khá cao và thích hợp với tâm lý chốt lời, những phiên điều chỉnh là cần thiết. Tuy nhiên, quan sát cho thấy những đợt điều chỉnh gần đây điều diễn ra trong thời gian ngắn, lực cầu gom hàng vẫn chờ sẵn. Hiện tại dòng tiền vẫn chưa cho thấy dấu hiệu suy yếu, khối ngoại vẫn đang trong trạng thái mua ròng, giao dịch của nhà đầu tư tổ chức liên tục diễn ra ở những mã thuộc nhóm VN30. Điều này cho thấy tâm lý thị trường vẫn đang tích cực và người mua đã chấp nhận một vùng giá cao mới.

Công ty Bản Việt trong khi đó cho biết cổ phiếu ngân hàng đã đẩy giá trị giao dịch tháng 2 trên cả hai sàn lên tổng cộng gần 3.000 tỉ đồng. Nhà đầu tư dường như phấn khởi hơn khi biết rằng việc tái cơ cấu ngành ngân hàng sẽ thực hiện theo hình thức "hộ tống", trong đó các ngân hàng lớn sẽ bao quát những ngân hàng yếu hơn, từ đó giúp củng cố hệ thống. Kỳ vọng giảm lãi suất càng thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng.

Tuy nhiên, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã yêu cầu EIB và STB giải trình các giao dịch bất thường trong vài ngày qua. EIB đã có hai giao dịch khối lượng lớn với khoảng 5,7% tổng số cổ phiếu đang lưu hành trong hai ngày qua. Trong khi đó, giá của STB đã tăng 20% trong bốn ngày. Diễn biến của EIB và STB được đặc biệt quan tâm do các vấn đề gần đây quanh cuộc họp đại hội đồng cổ đông của STB.

Chỉ số HNX-Index tiếp tục tăng nhẹ 0,9 điểm, tương đương 1,31%, và chốt phiên ở mức 69,58. Giao dịch trên sàn giao dịch Hà Nội giảm nhẹ so với phiên trước với 64,3 triệu cổ phiếu có giá trị 587 tỉ đồng được mua bán.

Leave a Reply

Danh mục

 
Từ khoá hot: Hoat dong thu tuong Nguyen Tan Dung , Nguyen Tan Dung, Tiểu sử CTN Trương Tấn Sang, Bi thu Le Thanh Hai, Hoat dong Bo truong Tran Dai Quang, tieu su Tran Dai Quang, Vai trò Thủ tướng, Tiểu sử TBT Nguyễn Phú Trọng, Do Ba Ty, Nguyen Thanh Phuong, Vo Van Thuong, Nguyen Bao Hoang
Tap Viet Bao Tap Viet Bao
9.9105000000 Designed by